line
swt

ดื่มด่ำวัฒนธรรมเทศกาลเรือมังกร “บ๊ะจ่าง” แบ่งปันสัมพันธ์แพทย์และผู้ป่วย

เทศกาลเรือมังกรเป็นเทศกาลวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน ในขณะที่เทศกาลแข่งเรือมังกรใกล้เข้ามา โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวได้จัดกิจกรรมในเทศกาลแข่งเรือมังกรเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ร่วมกับผู้ป่วยจากต่างประเทศเพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับเทศกาลนี้มากขึ้น หวังว่ากิจกรรมนี้จะทำให้ผู้ป่วยได้รับการผ่อนคลายทั้งทางร่างกายและจิตใจ และทำให้ผู้ป่วยนานาประเทศสามารถปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหญ่ของโรงพยาบาล ปรับตัวเข้ากับชีวิตในต่างประเทศได้ดีขึ้น ซึ่งสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เป็นส่วนสำคัญในการยกระดับประสิทธิภาพการรักษา

ในช่วงบ่ายของวันที่ 7 มิถุนายน 2024 โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดได้จัดกิจกรรมเทศกาลแข่งเรือมังกรขึ้นเป็นครั้งแรกของปีอย่างเป็นทางการให้กับผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยในโรงพยาบาลรวมตัวกันในห้องประชุมและเข้าร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน โดยมี ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศของโรงพยาบาลของเรา คุณเฮ่อหลางปิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ คุณหลิวเยี่ยนเซิง ผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่าย คุณชิวช่าง และผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า คุณโจวเสี่ยวผิง มาร่วมดื่มด่ำบรรยากาศสนุกสนานของเทศกาลเรือมังกรร่วมกันกับคนไข้ และเพลิดเพลินกับ "บ๊ะจ่าง" สานสัมพันธ์แพทย์และคนไข้อีกด้วย

เรียนรู้วัฒนธรรมเทศกาลเรือมังกร

เพื่อให้ผู้ป่วยจากต่างประเทศได้เข้าใจวัฒนธรรมของเทศกาลแข่งเรือมังกร ในสถานที่จัดกิจกรรมได้มีการจัดตกแต่งให้งานมีกลิ่นอายแห่งความโบราณและเต็มไปด้วยบรรยากาศรื่นเริง เจ้าหน้าที่ได้เตรียมวิดีโอสั้นเกี่ยวกับเทศกาลเพื่อเป็นสาระความรู้เล็กๆ น้อยๆ โดยได้แนะนำต้นกำเนิด ประเพณี วันที่จะจัดงานประเพณีประจำปีและเนื้อหาอื่นๆ ของเทศกาลแข่งเรือมังกรเพื่อเป็นสีสันให้กับงานอีกด้วย

 1.jpg

ผู้อำนวยการเฮ่อหลางปิน กล่าวสุนทรพจน์

ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศเฮ่อหลางปิน ขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ โดยส่งคำว่า “ขอบคุณ” และ “ต่อสู้” ให้กับผู้ป่วยทุกคนที่มาร่วมงาน คำว่า “ขอบคุณ” ไม่ได้หมายถึงขอบคุณสำหรับการที่เราได้พบกันเท่านั้น แต่ยังหมายถึงขอบคุณความไว้วางใจที่ผู้ป่วยมีให้กับโรงพยาบาลเราด้วย ส่วนคำว่า “ต่อสู้” นั้นหมายถึงการต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตอย่างกล้าหาญ โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดมีประสบความสำเร็จมากมายที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ขอเพียงการยืดหยัดต่อสู้อย่างหนักเท่านั้นก็จะสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นอย่างดี  และสุดท้ายนี้ ผู้อำนวยการเฮ่อหลางปินก็อวยพรผู้ป่วยทุกคน โดยหวังว่ากิจกรรมเทศกาลเรือมังกรนี้ จะทำให้ทุกคนผ่อนคลายและมีกำลังใจมากขึ้น ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงขึ้นในทุกวัน

กิจกรรมมากมาย เต็มไปด้วยสีสัน

กิจกรรมเทศกาลเรือมังกรเต็มไปด้วยความสนุกสนาน รื่นเริงและมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น การเต้นรำ กู่เจิง การอ่านบทกวี กิจกรรมถามตอบรับรางวัล และอื่นๆ พนักงานที่ทำงานประจำตำแหน่งตนเองอย่างขยันขันแข็งในทุกวันก็ได้มีโอกาสแสดงความสามารถที่ซ่อนอยู่มากมายในงานนี้

 2.jpg

การเต้นรำแบบซินเจียง

 3.jpg

บทกวีเทศกาลเรือมังกร

 4.jpg

กู่เจิงอันไพเราะ

 5.jpg

การเต้นรำโบราณที่สง่างาม

 6.jpg

แข่งตอบปัญหาอย่างสนุกสนาน

แข่งขันห่อบ๊ะจ่าง สนุกสนานครื้นเครง

ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรมนี้คือการร่วมกันห่อบ๊ะจ่าง ผู้ป่วยจากทั้งสี่หอผู้ป่วยได้ถูกแบ่งออกเป็นสี่ทีม โดยมีชื่อทีมว่า “บ๊ะจ่างมีความแตกต่าง” “บ๊ะจ่างแบ่งปันทั่วหล้า” “บ๊ะจ่างปันความแข็งแรง” และ “บ๊ะจ่างแห่งเรือมังกร” เมื่อเกมเริ่มต้นขึ้น ทั้งสี่ทีมก็ได้ประจำตำแหน่ง แข่งกับเวลา เรียนรู้ และห่อบ๊ะจ่างไปพร้อมๆ กัน

 7.jpg

แข่งขันห่อบ๊ะจ่างด้วยใจฮึกเหิม

ในวันเดียวกันนั้น สมาชิกของคณะผู้แทนสื่อการแพทย์โฮจิมินห์ที่มาเยี่ยมชมโรงพยาบาลก็มาร่วมแสดงความยินดีกับผู้ป่วยด้วย เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันก็ได้มอบรางวัลการแข่งขันห่อบ๊ะจ่างให้กับผู้ชนะรางวัลที่หนึ่งสองและสามด้วย

 8.jpg

 การให้รางวัล

 9.jpg

รางวัลที่ 1

10.jpg 

รางวัลที่ 2

 11.jpg

รางวัลที่ 3

ท่ามกลางเสียงเชียร์จากทุกคน เราก็ปิดท้ายกิจกรรมเทศกาลแข่งเรือมังกรนี้ลงในที่สุด กิจกรรมเทศกาลและการเฉลิมฉลองเป็นส่วนหนึ่งของบริการเสริมของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด เราไม่เพียงแต่จะเฉลิมฉลองเทศกาลอันยิ่งใหญ่ของประเทศบ้านเกิดของผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมวัฒนธรรมดั้งเดิมอีกด้วย ทำให้ผู้ป่วยจากหลากหลายประเทศได้สัมผัสขนบธรรมเนียมประเพณีของเทศกาลจีนโบราณต่างๆ เราหวังว่าในแต่ละบริการที่เพิ่มเติมเข้ามา ผู้ป่วยจะสามารถรับรู้ถึงความปรารถนาอันดีและความห่วงใยจากพวกเรา สามารถเผชิญหน้า ต่อสู้และรับการรักษาด้วยจิตใจที่ผ่อนคลายมากขึ้น และได้รับผลการรักษาที่ดีมากยิ่งขึ้นไปด้วย

12.jpg

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที