line
swt

การใช้ชีวิตร่วมกับมะเร็ง ——กิจกรรมการรักษาด้านจิดใจวิทยาสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กวางโจวสแตมฟอร์ดได้จบลงเป็นที่เรียบร้อย

“ ในบางครั้ง การที่เป็นโรคมะเร็ง เป็นสิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือและการปลอบใจจากผู้คน ” กลุ่มผู้ป่วยมะเร็งเป็นกลุ่มคนที่พิเศษ และมักอยู่ภายใต้แรงกดดันและภาระทางจิตใจที่ไม่อาจมองข้ามได้ ในฐานะเป็นแพทย์ด้านเนื้องอกวิทยา เราไม่เพียงแต่ต้องบรรเทาความเจ็บปวดของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังต้องใส่ใจเกี่ยวกับจิตวิทยาของพวกเขาด้วย

เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้ปลดปล่อยความเครียดทางจิตใจ บรรเทาความเจ็บปวด และเผชิญกับชีวิตด้วยทัศนคติเชิงบวก โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด ได้จัดกิจกรรมเพื่อทำจิตบำบัดให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ในธีม "การใช้ชีวิตร่วมกับมะเร็ง" " Huang Yunsi นักจิตอายุรเวทจากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ผู้บริหารและคณะกรรมการกรมสุขภาพแห่งชาติ และนักจิตวิทยา เชี่ยวชาญการสะกดจิดบำบัด NGH/ABH ชาวอเมริกัน ได้รับเชิญเป็นพิเศษให้คำบรรยายด้านจิตบำบัดแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งในโรงพยาบาล งานนี้จัดโดยคุณ Yu Ri'an ผู้อำนวยการศูนย์บริหารธุรกิจ โดยมีผู้ป่วยทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมอย่างแข็งขัน 

คำกล่าวเปิดงาน  ความสำคัญในการดูแลสุขภาพทางจิดใจ

ภายในงาน คุณ Yu Ri'an ผู้อำนวยการศูนย์บริหารธุรกิจได้กล่าวคำเปิดงาน เขาได้อธิบายว่าสุขภาพกาย สุขภาพจิต และหน้าที่ทางสังคมที่สมบูรณ์นั้นคือสุขภาพที่แท้จริง นอกจากนี้เขายังเน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงบวกของสุขภาพจิตสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง จิตวิทยาที่ดีต่อสุขภาพเอื้อต่อการทำงานปกติของระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ มีความสำคัญเชิงบวกในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตและยืดวงจรชีวิตของผู้ป่วยในระยะกลางและระยะสุดท้าย หรือเรียกว่ามะเร็งระยะลุกลามนั่นเอง สามารถช่วยผู้ป่วยให้กลับมามีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม กลับคืนสู่ครอบครัว กลับคืนสู่สังคม และค่อยๆ เข้าสู่ชีวิตปกติได้

1.jpg

านสัมนาบรรยายด้านสุขภาพทางจิดใจ  ปลดปล่อยความกักขังของโรค แล้วกลับเข้าสู่ชีวิตจริงในปัจจุบัน

นักจิตวิทยา Huang Yunsi ได้ให้คำบรรยายเกี่ยวกับความสัมพันธิ์ระหว่างอารมณ์ทางจิตกับกับการเจริงเติบโตของเนื้องอก ท่านได้เน้นว่าอารมณ์ที่ไม่ดีมีผลในการยับยั้งการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันกับร่างกาย ซึ่งส่งผลทำให้ประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังโรคต่ำลง ทำให้เซลล์มะเร็งมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น เร่งการลุกลามของโรคนั้นด้วย แต่ในขณะเดียวกัน หากดมีสุขภาพจิดที่ดีจะส่งผลตรงกันข้าม ท่านหวังว่าทุกคนจะสามารถ “ ปลดปล่อยความกักขังของโรค แล้วกลับเข้าสู่ชีวิตจริงในปัจจุบันให้ได้ ” ในเวลาเดียวกัน ท่ายได้ให้ทุกคนนั่งสมธิช่วยให้ทุกคนเปิดใจและบรรเทาอารมณ์ ช่วยให้ผู้ป่วยมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของการควบคุมอารมณ์ที่มีต่อร่างกายและจิตใจของทุกคน ซึ่งมีผู้ป่วยหลายท่านและครอบครัวต่างก็ได้มาเข้าร่วมงานอย่างแข็งขัน

2.jpg

การปฏิสัมพันธ์ทางจิตบำบัด การใช้ชีวิตร่วมกับมะเร็ง

เปิดใจตัวเอง น้อมรับอนาคต

ภายใต้การนำทางจากอาจารย์ Huang Yunsi ทุกคนภายในงานต่างก็ได้ทำความรู้จักด้วยกัน การทำความรู้จักกับผู้อื่น แบ่งปันชีวิตที่เชิงบวกและการมองโลกในแง่ดี เรียนรู้ที่จะเปิดใจกับผู้อื่นและน้องรับอนาคตในมุมมองใหม่

ขอบคุณในทุกๆสิ่ง และพูดคุยกับใจตนเอง

การรับฟังบทความแสดงความขอบคุณ ให้คำสอนว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะเป็นสิ่งที่ดีหรือร้าย ควรแสดงความขอบคุณในทุกๆสิ่ง เพื่อฝึกตนเองในการสร้างความสัมพันธ์กับสิ่งรอบตัว อยู่ร่วมกับมะเร็งอย่างเป็นมิตร และเรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตระหว่างร่างกายแลโรคมะเร็งของทุกท่าน

3.jpg

ร่วมกันนุ่งสมาธิ ผ่อนคลายจิตใจและร่างกายของท่าน

อาจารย์ Huang Yunsiได้นำผู้ป่วยทุกท่สทำการบำบัดทางจิตใจผ่อนคลายด้วยการสะกดจิตร่วมกัน ซึ่งได้ใช้เทคนิคที่ชำนาญในการชี้แนะผู้ป่วย ให้ทุกคนได้เข้าสู่จิตใจที่ผ่นคลายอย่างสมบูรณ์ด้วยเสียงดนตรีเบาๆ ได้ให้คำแนะนำด้านจิตวิทยาเชิงบวก กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิต้านทานของตนเองอย่างเต็มที่

4.jpg

ในระกว่างที่ทุกคนทำจิตใจให้ผ่อนคลายด้วยการนั่งสมาธิ ผู้ป่วยทุกคนได้ตั้งอกตั้งใจนั่งสมาธิอย่างเงียบสงบ ใช้หัวใจไปรู้สึกความปลดปล่อยจากการทำจิตบำบัดในครั้งนี้ ช่วงให้ลืมความเจ็บปวดของโรคไปชั่วขณะ และได้เผยรอยยิ้มขึ้นอย่างสบายใจ

ในกิจกรรมตอนท้าย ทางโรงพยาบาลได้จัดให้มีการปรึกษาด้านจิตวิทยาที่ชำนาญการแก่ผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยโรคมะเร็งและครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือจะได้รับการเยียวยาจิตใจแบบตัวต่อตัวเพื่อบรรเทาความเครียดทางจิตใจ

จากการจัดงานสัมนาด้านจิตใจบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็งโดยเฉพาะในครั้งนี้ ทำให้ผู้ป่วยบรรเทาอารมณ์ของตัวผู้ป่วย ให้ผู้ป่วยมีความสุขทั้งกายแลบะใจอีกทั้งยังเพิ่มความหวังในอนาคตได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนี่คือจุดเริ่มที่ดีของการให้บริการด้านจิตวิทยาในแผนกสุขภาพสุขภาพจิตวิทยาของทางโรงพยาบาลมะเร็งสมัยมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ด ทางโรงพยาบาลจะยังคงเดินหน้าต่อไปเพื่อเปิดโอกาสใหม่ๆ ในการให้บริการด้านสุขภาพจิตแก่ผู้ป่วยมากขึ้นในอนาคต สร้างบทบาทหน้าที่ ปกป้องรักษาให้ผู้ป่วยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทั้งกายและใจในโณงพยาบาล

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที