line
swt
การรักษาแบบบาดแผลเล็กที่ตรงจุดทำให้คุณแม่วัย 55 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม + มะเร็งต่อมน้ำเหลืองลุกลาม มีความหวังอีกครั้ง
การรักษาแบบบาดแผลเล็กที่ตรงจุดทำให้คุณแม่วัย 55 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม + มะเร็งต่อมน้ำเหลืองลุกลาม มีความหวังอีกครั้ง
SAIDAH
อินโดนีเซีย มะเร็งเต้านม
แผนการรักษา: การจี้เย็น

   

SAIDAH วัย 55 ปี มาจากอินโดนีเซีย ปีนี้เป็นปีที่ห้าของเธอในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง เธอไม่เพียงแต่เป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งที่กล้าหาญเท่านั้น แต่ยังเป็นแม่ที่ดีอีกด้วย เมื่อพบว่ามีก้อนเนื้อที่หน้าอกซ้าย SAIDAH จึงตัดสินใจคลอดบุตรก่อนเข้ารับการรักษา โชคดีที่เธอหายดีแล้วหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด!

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

2 ตัวเลือกที่ยากที่จะตัดสินใจ : เข้ารับการรักษาหรือปกป้องลูกน้อยในครรถ์

เมื่อปี 2559 ดิฉันสังเกตุเต้านมซ้ายมีก้อนเนื้อขึ้นมาโดยบังเอิญ ดิฉันเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่าเป้นมะเร็งเต้านมก้อนร้าย เพื่อทราบข่าว ทำให้เราตกใจมากในขณะที่กำลังจะต้อนรับชีวิตใหม่ของดิฉัน เพราะในขณะนั้นไชดากำลังตั้งครรภ์และเป็นฝาแฝด

ด้วยสถานการณ์ ทำให้ SAIDAH ตัดสินใจลำบาก : เราควรเลือกการรักษาหรือปกป้องชีวิตเด็ก ด้านหนึ่งคือสุขภาพของตนเอง และอีกด้านหนึ่งคือฝาแฝดที่น่ารักของฉัน ในท้ายที่สุด SAIDAH และสามีของเธอตัดสินใจไม่รับการรักษา เพราะพวกเขากังวลว่าจะส่งผลต่อการเจริญเติบโตของทารก และอีกไม่นาน ลูกแฝดของ SAIDAH ก็ได้มาถึงโลกนี้อย่างราบรื่น

ในปี 2018 ก้อนเนื้อที่หน้าอกซ้ายของ SAIDAH ขยายใหญ่ขึ้น เป็นแผล และเจ็บปวดจนทนไม่ไหว เธอจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลในพื้นที่ ผลการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม หลังจากทราบข่าว ไชดาเกือบจะเป็นลม เมื่อคิดถึงลูกน้อยของเธอ รวมถึงสามีและครอบครัวที่รักเธอ SAIDAH ก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ และเธอก็รู้สึกหดหู่ใจมาก

แต่ยอ่างไรก็ตามลูกน้อยและครอบครัวถึงแม้จะเป็นจุดอ่อนของเธอ แต่ก็เป็นเกราะแข็งของเธอ การให้กำลังใจมาตลอดจากสามีและครอบครัว ทำให้ SAIDAH  มีกำลังใจและต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างแข็งขัน

SAIDAH เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตาและมาเลเซีย คำแนะนำของแพทย์คือให้เข้ารับการผ่าตัด แต่ไชดากลัวการผ่าตัดดังกล่าว และในขณะเดียวกัน ทางสามีของ SAIDAH  ยังได้ค้นหาทางเลือกการรักษาอื่นๆ ในโรงพยาบาลทางออนไลน์ต่อไป โดยหวังว่าภรรยาของเขาจะได้รับการรักษาที่ดีที่สุด

หลังจากเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบาดแผลเล็กของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจว St. Stamford ทางอินเทอร์เน็ต SAIDAH และสามีของเธอก็โทรติดต่อสำนักงานในกรุงจาการ์ตาเพื่อขอคำปรึกษาทันที "แพทย์ให้แผนการรักษาแก่ฉันโดยพิจารณาจากอาการของฉัน จึงได้ผ่านการให้คำปรึกษาทางไกล และยังอธิบายให้ฉันทราบถึงหลักการทางเทคนิคของการรักษาแบบบาดแผลเล็ก มีล่ามคอยช่วยฉันสื่อสารกับแพทย์อยู่เสมอ ในที่สุด สามีของฉันก็ และฉันก็ตัดสินใจว่าจะไปรักษาที่ต่างประเทศ" SAIDAH กล่าว

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

การรักษาแบบบาดแผลเล็กที่ตรงจุด

ให้คุณแม่ตั้งครรถ์แฝดได้ประสบความสำเร็จการต่อต้านมะเร็งในช่วงแรก

ในเดือนกันยายน 2018  SAIDAH  พร้อมด้วยสามีของเธอมาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ด หลังจากการตรวจอย่างละเอียด พบว่ามวลเต้านมด้านซ้ายของ SAIDAH  มีขนาดประมาณ 12*7.5 ซม. แลถูกวินิจฉัยเป็น : เนื้องอกมะเร็งเต้านม ypT4N2M0 (ระยะ IIIc) จำเป็นต้อวเข้ารับการรักษาโดยด่วน

ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลได้จัดทำแผนการรักษาให้ผู้ป่วยทันท่วงที โดยเริ่มจากการให้คีโมเฉพาะจุดแบะการจี้เย็น เพื่อให้เซลล์มะเร็งฝ่อลง และต่อด้วยการปรับแปลงต่อมมะเร็งด้านซ้ายและเลาะต่อมน้ำเหลืองใต้รักแร้ที่ร่วมกับการฉายแสง เพื่อทำการรักษาให้หายขาด

การคีโมเฉพาะจุดเป็นการให้ยาเคมีไปยังก้อนมะเร็งโดยตรงผ่านหลอดเลือดแดง ให้ยาต้านมะเร็งทำลายก้อนมะเร็งโดยตรง และให้ยาตรงจุดยอ่างแม่นยำ เพื่อฆ่าเซลล์มเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนการจี้เย็นได้ใช้เทคนิคการหลอมละลายแบบมีดอาร์กอนและฮีเลียมเทคโนโลยีใหม่ เนื้อเยื่อของเนื้องอกจะถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นก้อนน้ำแข็ง ซึ่งจะทำให้เยื่อหุ้มเซลล์ของเนื้องอกแตกและทำลายเซลล์เนื้องอกจนหมด

ตามที่นายแพทย์ Zhao กล่าว หลังผ่านการรักษาทั้งคีโมเฉพาะจุดและการจี้เย็นร่วมกับการฉายแสง ก้อนมะเร็งของผู้ป่วยได้ลดลงมาเรื่อยๆ อาการปวดที่เต้านมซ้ายก็ได้บรรเทาลงเรื่อยๆ จากการนัดตรวจเมื่อปี 2019 พบว่าก่อนเนื้อที่เต้านมซ้ายที่มีขนาด 12*7.5 ซม. หายไปแล้ว ถือว่าได้ประสบการต่อต้านมะเร็งสำเร็จสำหรับการรักษาในช่วงเริ่มแรก

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

 CT.jpg

ภาพผลตรวจเมื่อเดือนกันยา ปี 2018                         ภาพผลตรวจเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019

ผลตรวจหลังจากโรคระบาดจบลงครั้งแรก

ผลการรักษาดีและชัดเจน

โดยเดิมที ทำการรักษาตามแผน เพียงแค่เข้ารับการตรวจเป็นระยะๆ ก็จะสามารถควบคุมและติดตามอาการได้เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากผลกระทบจากโรคระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้ SAIDAH ไม่สามารถกลับมาตรวจติดตามอาการได้ระยะเวลาได้ จึงต้องทำการรักษาในโรงพยาลพื้นที่ต่อ แต่เนื่องด้วยการทำงานของหัวใจของ SAIDAH ไม่สามารถรับปริมาณยาเคมีในปริมาณสูง แพทย์ในพื้นที่จึงไม่ได้ให้การรักษาที่มากนัก เนื่องจากผลการรักษาก็อาจไม่ดีต่อคนไข้

ในช่วงนี้ แขนขาซ้ายของ SAIDAH รู้สึกเจ็บปวดเป็นครั้งคราว และต่อมาเขาก็ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ หลังจากทราบว่าการแพร่ระบาดในจีนฟื้นตัวแล้ว ไชดาก็ติดต่อสำนักงานจาการ์ตาทันที และหวังว่าจะกลับไปที่โรงพยาบาลเพื่อรับคำปรึกษาติดตามผลโดยเร็วที่สุด

ในเดือนมิถุนายน 2023 SAIDAH และสามีของเธอไปโรงพยาบาลอีกครั้ง ทำการตรวจ PETCT สแกน พบว่าการแพร่กระจายที่รักแร้แขนซ้ายเป็นก้อนเนื้อรร้าย ถูกการวินิจฉัยเป็น: มะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดเนื้อร้าย  นอกจากนี้เนื่องจากการกดทับของเส้นประสาทที่แขนซ้ายของต่อมน้ำเหลืองทำให้การเคลื่อนไหวของมือซ้ายมีความลำบาก (จากการประเมินอาการ สมรรภาพของแขนซ้ายเป้น 0 ) และผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นอัมพาตช่วงแชนซ้ายบน แต่ในอีกด้านมะเร็งที่เต้านมมีอาการฟื้นฟูที่ดี

ในครั้งนี้ จากการประเมินอาการโดยรวมแล้ว ทีมแพทย์ MDT ได้วางแผนการรักษาด้วยการทำคีโมเฉพาะจุดร่วมกับการฝังแร่

 介入手术.jpg

การฝังแร่

หลังจากการรักษาระยะหนึ่ง ความเจ็บปวดที่แขนของ SAIDAH ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด การทำงานของแขนดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด และเขาสามารถทำกิจกรรมดูแลตัวเองได้ หลังจากตรวจสอบพบว่ามะเร็งต่อมน้ำเหลืองของ SAIDAH ได้รับการควบคุมอย่างดี และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขนขาซ้ายส่วนบนของเขาก็ดีขึ้นเป็นระดับ 3 ด้วย (มาตรฐานการให้คะแนนความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแบ่งออกเป็นระดับ 0-5 รวมเป็น 6 ระดับยิ่งสูงยิ่งดี) เมื่อเห็นผลการรักษาดังกล่าว SAIDAH และสามีต่างก็ดีใจมาก และบอกว่าไม่ได้เลือกโรงพยาบาลผิดจริงๆ

患者和家人.jpg 

ภาพถ่ายคุณ SAIDAH และสามีกับล่าม

ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทางแพทย์ และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง

“ คุณ SAIDAH สังเกตุร่างกายของตนเองฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เขามีความมั่นใจที่จะต่อสู้กับมะเร็งก็ยิ่งสูงขึ้น ” คุณ SAIDAH กล่าวถึงช่วงทำการรักษา ได้บอกว่า “ ต้องขอขอบคุณคุณหมอและพยาบาลที่นี่ พวกเขาให้คามอดทนและให้การดูแลตลอดจนความห่วงใย ทำมห้เขารู้สึกความอบอุ่นเหมือนขณะอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะคุณหมอจ้าวและล่ามแปลภาษา ได้ให้การดูแลที่เอาใจใส่ และในขณะเดียวกัน บรรยากาศที่สงบสุขที่นี่ก็ทำให้ดิฉันมีความประทับใจมาก สามารถทำการรักษาได้อย่างสบายใจ”

 患者和翻译.jpg

ภาพถ่ายคุณ SAIDAH และล่ามแปลภาษา

สำหรับผู้ที่อยู่บนหนทางการต่อต้านมะเร็ง คุณ SAIDAH อยากจะบอกกับพวกเขาว่า “ เส้นทางการต่อต้านมะเร็ง สิ่งสำคัญที่สุดคืออย่ายอมแพ้ในตัวเอง ต้องไว้ใจคุณหมอและมั่นใจในตัวเอง ”

ปาฎิหาริย์จากเทคนิคลาดแผลเล็ก ผู้ป่วยมะเร็งตับระยะ 2 ได้มอบสุขภาพชาตินี้ให้กับเรา
คุณKAISORN
ลาว มะเร็งตับ
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ผุ้ป่วยร่างกายแข็งแรงตามเดิม ได้กลับไปทำงานที่ตนเองชอบต่อ เริ่มเล่นกอร์ฟในการออกกำลังกายที่ตนเองชอบอีกครั้ง ได้ประสบชีวิตอนาคตของตนเองต่อ

ดูเพิ่มเติม >

นายพลชาวไทยนายพลชาวไทย กลับมาเป็นมะเร็งปอดซ้ำหลังผ่าตัด ได้รับชีวิตใหม่จากการคีโมเฉพาะจุด
ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา
ไทย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา จากประเทศไทย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดในปี พ.ศ. 2564 หลังจากการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในท้องที่ ก็กลับมาเป็นซ้ำและเกิดการแพร่กระจาย เนื่องจากอายุมากแล้วและเป็นโรคความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรง ทำให้เขาไม่สามารถทนการรักษาแบบทั่วไปได้ เขาจึงมาโรงพยาบาลของเราในเดือนมีนาคม 2566 เพื่อค้นหาวิธีการรักษาแบบใหม่ หลังจากรักษาด้วยวิธีบา

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์
คุณอมร
ประเทศไทย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย มะเร็งคอ
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

ขอบคุณการรักษาแบบบาดแผลเล็ก ที่ทำให้ก้อนมะเร็งเต้านมขนาดใหญ่ 7 ซม. หายไปภายใน 3 เดือน
​Mayette
ฟิลิปปินส์ มะเร็งเต้านม
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด+ เทคนิคคลื่นไมโครเวฟ
ประวัติย่อ: Mayette เป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านมจากฟิลิปปินส์ ในปี 2556 เธอเจอก้อนเนื้อในเต้านมด้านซ้ายของเธอ ต่อมาเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 หลังจากรักษาไปประมาณ 2 ปี อาการของเธอก็ดีขึ้น ในปี 2566 เธอกลับมามีอาการอีก มีแผลปรากฏขึ้นที่เต้านมซ้ายและโตขึ้นเรื่อยๆ ต่อมามีก้อนขนาดใหญ่เกือบ 7 ซม. งอกขึ้นที่เต้านม

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที