line
swt
ขอบคุณการรักษาแบบบาดแผลเล็ก ที่ทำให้ก้อนมะเร็งเต้านมขนาดใหญ่ 7 ซม. หายไปภายใน 3 เดือน
ขอบคุณการรักษาแบบบาดแผลเล็ก ที่ทำให้ก้อนมะเร็งเต้านมขนาดใหญ่ 7 ซม. หายไปภายใน 3 เดือน
​Mayette
ฟิลิปปินส์ มะเร็งเต้านม
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด+ เทคนิคคลื่นไมโครเวฟ

Mayette เป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านมจากฟิลิปปินส์ ในปี 2556 เธอเจอก้อนเนื้อในเต้านมด้านซ้ายของเธอ ต่อมาเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 หลังจากรักษาไปประมาณ 2 ปี อาการของเธอก็ดีขึ้น ในปี 2566 เธอกลับมามีอาการอีก มีแผลปรากฏขึ้นที่เต้านมซ้ายและโตขึ้นเรื่อยๆ ต่อมามีก้อนขนาดใหญ่เกือบ 7 ซม. งอกขึ้นที่เต้านม พอร่างกายเธอทรุดลงเรื่อยๆ เธอและครอบครัวจึงต้องพิจารณาการรักษาอย่างรอบคอบ

เคยเจ็บปวดจากการฉายรังสีและเคมีบำบัด แต่ยืนหยัดเลือกการรักษาแบบบาดแผลเล็ก

ในปี 2556 ครั้งแรกที่เธอเป็นมะเร็ง เธอเข้ารับการผ่าตัดก้อนเนื้อและเลาะต่อมน้ำเหลืองใต้รักแร้ออก หลังการผ่าตัด เธอได้รับเคมีบำบัด 6 เดือน และฉายรังสี 2 เดือน เธอกล่าวว่าหลังจากได้รับการรักษาแบบทั่วไป เธอมักจะรู้สึกเหนื่อยล้า มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ไม่สามารถกินอาหารได้เป็นเวลา 12 วันติดจนเธอผอมลงไปเยอะมาก อาจกล่าวได้ว่าผลข้างเคียงของการรักษาแบบทั่วไปทำให้เธอรู้สึกทุกข์ทรมานมาก

เมื่อกลับมาเป็นมะเร็งซ้ำและอาการค่อยๆแย่ลง พอต้องเข้ารับการรักษาอีกครั้ง เธอกล่าวว่า "ฉันทนความเจ็บปวดจากการรักษาแบบทั่วไปในฟิลิปปินส์ไม่ไหวแล้ว!" ดังนั้นพอเธอรู้ว่าการรักษาของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวมีผลข้างเคียงที่น้อยกว่า เธอจึงบอกกับสามีว่า "ฉันมาลองการรักษาแบบบาดแผลเล็กดีกว่า!" เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 Mayette ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกวางโจว พร้อมกับสามีของเธอ

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

1.jpg

การรักษาแบบบาดแผลเล็ก ทำให้มะเร็งเล็กลง 60% ภายใน 3 เดือน

หลังจากที่เธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เธอได้รับการตรวจ CT อย่างละเอียด พบว่ามะเร็งที่เต้านมด้านซ้ายลามมาบนผิวหนังและกล้ามเนื้อหน้าอกด้านซ้าย ผลตรวจทางพยาธิวิทยาเผยว่าเป็นมะเร็งเต้านมแบบลุกลามออกนอกท่อน้ำนมขนาด 37*68 มม. ทีมแพทย์ MDT ของโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว ได้ประเมินอาการของเธอและวางแผนการรักษาด้วยการจี้ผ่านคลื่นไมโครเวฟ + การคีโมเฉพาะจุดผ่านหลอดเลือดแดงให้แก่เธอ

เมื่อคำนึงถึงอาการของ Mayette ที่ค่อนข้างหนัก หัวหน้าแพทย์ไต้เหวินเยี่ยน จากศูนย์ป้องกันและรักษามะเร็งเต้านมของโรงพยาบาลเรา จึงทำการจี้ด้วยคลื่นไมโครเวฟให้เธออย่างเร่งด่วน การจี้ด้วยคลื่นไมโครเวฟจะดำเนินการผ่านการนำทางของเครื่องฉายภาพรังสี เข็มปล่อยคลื่นไมโครเวฟจะถูกเจาะเข้าไปยังก้อนมะเร็ง พอคลื่นไมโครเวฟถูกปล่อยออกมา ทำให้โมเลกุลภายในเนื้อเยื่อมะเร็งเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงจนเกิดเป็นความร้อน เมื่ออุณหภูมิสูงถึง 60 องศาเซลเซียส จะเกิดภาวะ Intracellular Protein Denaturation จนมะเร็งตายลงในที่สุด ขณะเดียวกัน ก็สามารถกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ปรับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย และยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง

แปดวันต่อมา เธอเข้ารับการคีโมผ่านหลอดเลือดแดง ด้วยการฉีดยาชาเฉพาะจุด ภายในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 เธอได้รับการจี้ด้วยไมโครเวฟ 1 ครั้ง และการคีโมเฉพาะจุด 6 ครั้ง อาการของเธอดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผล CT ของเธอในเดือนมิถุนายนแสดงให้เห็นว่าก้อนมะเร็งเล็กลงเหลือ 16 มม.*28 มม.

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

CT对比.jpg

12 มีนาคม 2567            19 มิถุนายน 2567

รู้สึกขอบคุณการรักษาแบบบาดแผลเล็ก แทบไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย

การรักษาแบบบาดแผลเล็ก สามารถกำจัดมะเร็งได้อย่างแม่นยำ บาดแผลเล็กและลดความเสียหายต่อเนื้อเยื่อปกติโดยรอบได้ หลังการรักษาเธอสามารถฟื้นตัวได้ดีและชีวิตไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เธอกล่าวว่า ปฏิกิริยาตอบสนองต่อการรักษาเธอตอนนี้ต่างกับการรักษาแบบทั่วไปเมื่อไม่กี่ปีก่อนอย่างสิ้นเชิง เธอไม่มีอาการคลื่นไส้อาเจียน กินอาหารได้ดี นอนหลับสบาย หลังการรักษาแต่ละครั้ง นอนพักบนเตียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ในวันรุ่งขึ้นสามารถดูแลตัวเองโดยไม่ต้องมีคนช่วย ในระหว่างนี้เธอไม่มีไข้และความดันโลหิตก็ปกติดี เธอบอกว่าเธอรู้สึกขอบคุณสำหรับการรักษาแบบแผลเล็กที่เธอได้รับมากๆ

ความเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ทำให้กระบวนการรักษาเต็มไปด้วยความอบอุ่น

Mayette กล่าวว่าทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ พวกเขาดูแลผู้ป่วยทุกวันและติดตามอาการของเธออย่างใกล้ชิด พยาบาลก็ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี แม้ว่าที่นี่จะเป็นโรงพยาบาลต่างชาติสำหรับเธอ แต่บรรยากาศโดยรวมดูอบอุ่นเหมือนบ้าน ก่อนที่จะมารักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เธอและครอบครัวกังวลเรื่องอุปสรรคทางภาษา ในระหว่างการรักษา เธอพบว่าโรงพยาบาลมีล่ามคอยปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นการสื่อสารจึงไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

วันเกิดของเธอคือวันที่ 8 พฤษภาคม สำหรับเธอ วันนั้นเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ เธอไม่คาดคิดว่าเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จะเตรียมดอกไม้และเค้กเพื่อฉลองวันเกิดเธอ เธอกล่าวว่านอกเหนือจากเทคโนโลยีการรักษาแล้ว โรงพยาบาลยังมอบการดูแลเอาใจใส่แก่ผู้ป่วยในช่วงเวลาพิเศษด้วย ซึ่งการที่ทางโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเช่นนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วยจึงแน่นแฟ้นอบอุ่นดี

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

2.jpg

Mayette กับหมอจางรุ่ยหยิง      

3.jpg

Mayette กับสามี

รักษามะเร็งอย่างเต็มที่ และรับผิดชอบต่อชีวิตตนเอง

ผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมากเวลาพบว่าตัวเองเป็นมะเร็ง มักจะรู้สึกกลัวและสับสน เธอเองก็เช่นกัน แม้ว่ามะเร็งจะทำให้เธอเหนื่อยล้า แต่เธอก็พยายามมองโลกในแง่ดี กระตือรือร้นที่จะเข้าปรึกษาแพทย์และรับการรักษา เธอบอกว่าในฐานะผู้ป่วยโรคมะเร็ง จะต้องรู้จักช่วยเหลือตัวเอง รับผิดชอบตัวเอง ดูแลเรื่องโภชนาการอาหาร ออกกำลังกาย คอยติดต่อกับญาติและเพื่อนฝูงอยู่เสมอเพื่อสร้างกำลังใจ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้น สามีของเธอคอยอยู่เคียงข้างและให้การสนับสนุนเธอเสมอ ในระหว่างการสัมภาษณ์เธอได้แสดงความรักต่อสามีของเธอว่า “ฉันขอขอบคุณคุณจากก้นบึ้งของหัวใจ ที่คอยสนับสนุน ให้ความรักและกำลังใจฉันตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราจะผ่านเรื่องนี้ไปได้อย่างแน่นอน ฉันรักคุณ!”

ขอให้ผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งเหมือน Mayette สามารถเอาชนะความกลัวได้เหมือนเธอ ต่อสู้กับโรคมะเร็งด้วยการมองโลกในแง่บวก ดูแลโภชนาการ ออกกำลังกาย เก็บเกี่ยวความสุขให้ตนเองจากสิ่งเล็กๆ ในทุกวัน ผนึกกำลังกับแพทย์ แล้วเราจะเอาชนะมะเร็งได้ในที่สุด !

»ต่อไป:
ปาฎิหาริย์จากเทคนิคลาดแผลเล็ก ผู้ป่วยมะเร็งตับระยะ 2 ได้มอบสุขภาพชาตินี้ให้กับเรา
คุณKAISORN
ลาว มะเร็งตับ
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ผุ้ป่วยร่างกายแข็งแรงตามเดิม ได้กลับไปทำงานที่ตนเองชอบต่อ เริ่มเล่นกอร์ฟในการออกกำลังกายที่ตนเองชอบอีกครั้ง ได้ประสบชีวิตอนาคตของตนเองต่อ

ดูเพิ่มเติม >

นายพลชาวไทยนายพลชาวไทย กลับมาเป็นมะเร็งปอดซ้ำหลังผ่าตัด ได้รับชีวิตใหม่จากการคีโมเฉพาะจุด
ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา
ไทย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา จากประเทศไทย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดในปี พ.ศ. 2564 หลังจากการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในท้องที่ ก็กลับมาเป็นซ้ำและเกิดการแพร่กระจาย เนื่องจากอายุมากแล้วและเป็นโรคความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรง ทำให้เขาไม่สามารถทนการรักษาแบบทั่วไปได้ เขาจึงมาโรงพยาบาลของเราในเดือนมีนาคม 2566 เพื่อค้นหาวิธีการรักษาแบบใหม่ หลังจากรักษาด้วยวิธีบา

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์
คุณอมร
ประเทศไทย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย มะเร็งคอ
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

ขอบคุณการรักษาแบบบาดแผลเล็ก ที่ทำให้ก้อนมะเร็งเต้านมขนาดใหญ่ 7 ซม. หายไปภายใน 3 เดือน
​Mayette
ฟิลิปปินส์ มะเร็งเต้านม
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด+ เทคนิคคลื่นไมโครเวฟ
ประวัติย่อ: Mayette เป็นผู้ป่วยมะเร็งเต้านมจากฟิลิปปินส์ ในปี 2556 เธอเจอก้อนเนื้อในเต้านมด้านซ้ายของเธอ ต่อมาเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 หลังจากรักษาไปประมาณ 2 ปี อาการของเธอก็ดีขึ้น ในปี 2566 เธอกลับมามีอาการอีก มีแผลปรากฏขึ้นที่เต้านมซ้ายและโตขึ้นเรื่อยๆ ต่อมามีก้อนขนาดใหญ่เกือบ 7 ซม. งอกขึ้นที่เต้านม

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที