line
swt
เอาชีวิตรอดจากสถานการณ์สิ้นหวัง: ผู้ป่วยมะเร็งปอดและโรคหลอดเลือดหัวใจต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จ
เอาชีวิตรอดจากสถานการณ์สิ้นหวัง: ผู้ป่วยมะเร็งปอดและโรคหลอดเลือดหัวใจต่อสู้กับโรคมะเร็งได้สำเร็จ
หลี่ซ่งเซิง
อินโดนีเซีย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด

มะเร็งปรากฏขึ้นครั้งแรก พลังทีมแพทย์ทำลายความเงียบงัน

หลี่ซ่งเซิง (Ramli Rukiana) จากบาตัม อินโดนีเซีย ที่ปีนี้มีอายุ 50 ปี ในเดือนพฤศจิกายน 2566 เขามีอาการเสียงแหบมามากว่า 2 เดือนและอาการยังไม่ได้มีทีท่าว่าจะดีขึ้น หลังจากตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในพื้นที่ แพทย์แจ้งเขาว่า "ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด" และด้วยความสิ้นหวังเขาจึงเดินทางไปสิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากตรวจ CT ก็ได้ผลตรวจพบว่าเป็น "มะเร็ง"

มิสเตอร์หลี่นึกย้อนไปในตอนที่รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งครั้งแรก เขาก็อดไม่ได้ที่จะพึมพำออกมาว่า “ตอนนั้นฉันรู้สึกเสียใจมากจนไม่อยากพูดคุยกับใคร และก็ไม่คิดจะบอกญาติด้วย ฉันกังวลว่าพวกเขาจะเสียใจเหมือนกันกับฉัน และคิดว่าจะเลิกรักษา! ซึ่งการคิดแบบนี้นี้มันไม่ใช่ตัวฉันเลยสักนิด ฉันมองว่า เป็นมะเร็งก็เท่ากับตาย หรือไม่ก็รอความตายไปได้เลย ซึ่งตัวฉันเองนั้นรับความเจ็บปวดของการผ่าตัดและการฉายแสงไม่ไหว นอนอาการหนักอยู่บนเตียง โชคดีที่มีกำลังใจจากภรรยา ทำให้ฉันมีโอกาสได้ลองพูด คุยกับเพื่อนๆ และด้วยการช่วยเหลืออันเข้มแข็งของทีมแพทย์ ในที่สุดฉันก็ได้พบทางออก

1_副本.jpg

 ภาพคุณหลี่กับภรรยา

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

การรักษาแบบบาดแผลเล็กผลข้างเคียงต่ำที่แพทย์ระดับนานาชาติเลือกใช้

มีรายงานว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ญาติของเขาเคยไปรักษาที่โรงพยาบาลในประเทศจีนเพื่อทำการรักษาโรคมะเร็ง และประสบความสำเร็จอย่างมาก มะเร็งไม่ได้กลับมาเป็นซ้ำจนถึงปัจจุบัน หลังจากทราบข่าวเขาก็เหมือนได้รับกำลังใจอย่างมาก ดังนั้น เขาและครอบครัวจึงเริ่มค้นหาโรงพยาบาลมะเร็งที่มีความเชี่ยวชาญและมีคุณภาพสูงในประเทศจีนทางออนไลน์ และบังเอิญไปค้นพบโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กว่างโจวสแตมฟอร์ดโดยไม่ตั้งใจ "หลังจากติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์บริการระหว่างประเทศเมดาน ฉันรู้สึกถึงความเอาใจใส่และความเป็นมืออาชีพของพวกเขาในระหว่างกระบวนการสื่อสารพูดคุย" ด้วยความช่วยเหลืออย่างกระตือรือร้นของเจ้าหน้าที่ เขาจึงได้ปรึกษากับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากสหวิชาชีพผ่านทางวิดิโอคอลระยะไกลทาง ZOOM

ขณะนั้น คุณหลี่ได้แจ้งความกังวลต่อทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่า "ฉันไม่อยากเข้ารับการผ่าตัด การผ่าตัดมีความเสี่ยงเกินไปและใช้เวลาพักฟื้นนาน และฉันมีประวัติเป็นโรคหัวใจที่มีความเสี่ยงสูง ฉันหวังว่าเวลาในการรักษาจะไม่นานเกินไป เพราะฉันต้องกลับไปทำงานและดูแลครอบครัวด้วย" หลังจากได้ยิน ทีมผู้เชี่ยวชาญก็กล่าวกับคุณหลี่อย่างอดทนและหนักแน่นว่า "เราได้วินิจฉัยอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว จากรายงานพยาธิวิทยาของคุณ ในตอนแรกเราขอแนะนำให้แผนการรักษาแบบบาดแผลเล็ก วิธีการรักษานี้จะช่วยหลีกเลี่ยงการผ่าตัด บาดแผลมีขนาดเล็ก สามารถลดภาระที่ร่างกายจะต้องแบกรับได้ และยังเหมาะสมกับอายุและร่างกายของคุณในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งเราจะกำหนดแผนการรักษาของคุณในขั้นตอนต่อไป"

หลังจากได้รับคำตอบเชิงบวกจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ คุณหลี่จึงเข้าโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจวในเดือนธันวาคม 2023 ด้วยความมั่นใจ หลังจากการตรวจร่างกายอย่างครอบคลุม ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาก็ได้อธิบายผลการตรวจให้เขาฟังว่า "คุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 (มะเร็งที่ไม่ใช่เซลล์ขนาดเล็กในปอดด้านซ้าย มะเร็งต่อมชนิดลุกลาม) ขนาดของเนื้องอกอยู่ที่ประมาณ 1.7 ซม. ร่วมกับมีการแพร่กระจายไปที่ต่อมน้ำเหลือง ตามอาการของคุณ เราจะวางแผนการรักษาแบบบาดแผลเล็กสำหรับคุณ การรักษาแบบบาดแผลเล็ก การคีโมเฉพาะจุดจะเป็นเพียงการให้ยาไปตรงจุดที่มีก้อนมะเร็งโดยตรงผ่านท่อขนาดเล็ก โดยใช้เครื่องสแกนในการช่วยนำทาง วิธีนี้ไม่ทำให้เซลล์ปกติเกิดความเสียหาย ไม่มีผลข้างเคียง ไม่จำเป็นต้องลงมีด สามารถกำจัดเนื้องอกได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ต้องผ่าตัด และยังเป็นมิตรกับโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย”

 2_副本.jpg

คุณหลี่และภรรยาถ่ายรูปร่วมกับผู้อำนวยการ, แพทย์และพยาบาลที่ชั้น 4

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาโทรเบอร์ 0610367888  0907099666 เพื่อปรึกษาแพทย์

การรักษาแบบบาดแผลเล็กสามารถเอาชนะอุปสรรคต่อโรคหลอดเลือดหัวใจและมะเร็งที่มีความเสี่ยงสูงได้สำเร็จ

คำอธิบายแผนการรักษาโดยละเอียดและเป็นมืออาชีพของทีมผู้เชี่ยวชาญจากสหสาขาวิชาชีพ ตลอดจนการดูแลเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ทำให้คุณหลี่ ซึ่งในตอนแรกกลัวการเข้าโรงพยาบาลและเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจที่มีความเสี่ยงสูง ได้รับการรักษาด้วยความอุ่นใจ สำหรับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาของโรงพยาบาล กระบวนการรักษานี้ก็ยังคงมีความยากในระดับหนึ่ง เนื่องจากคุณหลี่ซึ่งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 (ชนิดรุนแรง) ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจและการทำงานของหัวใจมีเพียง 30% เท่านั้น

ด้วยความร่วมมือของทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การรักษาทางคลินิกมานานหลายปีและความเชี่ยวชาญจากสหสาขาวิชาชีพ ในที่สุดปัญหาสำคัญๆ ก็เอาชนะไปได้ “หลังการรักษาครั้งแรก รู้สึกว่าสภาพร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และไม่รู้สึกถึงผลข้างเคียงใดๆ เช่น คลื่นไส้ อ่อนแรง สามารถทำกิจกรรมประจำวันได้ตามปกติ แถมยังล้อเล่นกับหมอด้วยว่าออกจากโรงพยาบาลได้เลย และจะกลับบ้านในวันรุ่งขึ้นหลังจากทำคีโมเฉพาะจุด” นายหลี่บอกเราด้วยรอยยิ้ม

หลังจากรายงานผลการตรวจออกมา ทีมผู้เชี่ยวชาญสหสาขาวิชาชีพได้อธิบายอาการให้เขาฟังว่า “ยินดีแจ้งให้ทราบว่าการรักษาสำเร็จแล้ว จากผลการตรวจพบว่าเนื้องอกในปอดของคุณดูเหมือนจะหายไปแล้ว และมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในระยะลุกลามก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ดูสิ การเปรียบเทียบผลการรักษาก่อนและหลังเห็นได้อย่างชัดเจน และอาการทางกายภาพก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด” หลังจากได้ยินสิ่งนี้ คุณหลี่และภรรยาก็จับมือหมออย่างมีความสุขเพื่อแสดงความขอบคุณ: "ขอบคุณมาก! เรามีความสุขมากและพอใจกับผลลัพธ์มาก!” ตั้งแต่กลับมาที่อินโดนีเซียจนถึงวันนี้ เขาก็ยังคงติดต่อเราอยู่หลายครั้งและบอกว่าเขามีสุขภาพที่ดี

 3肺部_副本.png

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ผล CT แสดงให้เห็นว่าก้อนบริเวณปอดมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

4淋巴结_副本.png

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ผล CT แสดงให้เห็นว่าตรงบริเวณต่อมน้ำเหลือง ก้อนมะเร็งต้นกำเนิดดูเหมือนจะหายไปอย่างไร้ร่องรอย

“เมื่อเทียบกับโรงพยาบาลอื่น การรักษาที่นี่มีประสิทธิภาพสูง การตรวจร่างกายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสามารถทำให้เสร็จสิ้นได้ภายในเวลาประมาณ 2 วันนับจากเข้ารับการรักษา ต่อมาแพทย์ที่ดูแล ผู้อำนวยการวอร์ด และทีมผู้เชี่ยวชาญจากสาขาอื่น ๆ ก็ได้หารือเกี่ยวกับอาการของฉันร่วมกัน และในที่สุดเวลาที่รอคอยก็มาถึง ทีมแพทย์ได้แจ้งแผนการรักษาอย่างละเอียดและเขาได้อธิบายเรื่องการรักษาต่างๆ ในแผนการรักษาให้ฉันฟัง ซึ่งทำให้ฉันหมดกังวลไปอย่างสิ้นเชิงและรู้สึกวางใจ” โดยคุณหลี่ที่ปกติแล้วมีรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมและมีประสบการณ์ในการบริหารทีมประมาณ 200 คน เขาเชื่อมั่นว่าการทำงานเป็นทีมคือกุญแจสำคัญในการบรรลุการรักษาที่ดี ผลลัพธ์คือกุญแจสำคัญ เขาจึงมั่นใจในโรงพยาบาลของเรา ทั้งเพื่อนและครอบครัวของเขา รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ประหลาดใจกับผลลัพธ์ของการรักษาเป็นอย่างมาก "ฉันจะแนะนำโรงพยาบาลนี้ให้พวกเขา ประสบการณ์ส่วนตัวของฉันบอกฉันว่าเทคโนโลยีและบริการการรักษาเนื้องอกของโรงพยาบาลนี้ยอดเยี่ยมมาก" คุณหลี่ยกนิ้วโป้งเป็นการอนุมัติ

>>หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมะเร็ง กรุณาคลิกเพื่อปรึกษาแพทย์

 5_副本.jpg

คีโมเฉพาะจุดในวันที่ 2 คุณหลี่และภรรยารวมถึงผู้ป่วยท่านอื่นๆ ออกไปเที่ยวและถ่ายภาพร่วมกัน

 6.png

ในระหว่างการรักษา คุณหลี่มีความอยากอาหารมากและกลายเป็น "คนกินจุ"

 มิตรภาพต้านมะเร็งไร้พรมแดน

คุณหลี่เป็นคนร่าเริง ชอบพูดคุย ในระหว่างการรักษาเขามักจะไปเยี่ยมผู้ป่วยในหอผู้ป่วยอื่นเพื่อพูดคุยอยู่เสมอ "ฉันชอบที่จะพูดคุยกับพวกเขา แม้ว่าพวกเขาจะมาจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์ มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา เวียดนาม ไทยและอื่นๆบางครั้งฉันก็ไม่เข้าใจภาษานั้นหรอก แต่ฉันก็จะใช้ Google Translate เพื่อแปลภาษาและพูดคุยสื่อสาร" เมื่อถูกบอกว่าไม่สามารถรักษาให้หายได้จากโรงพยาบาลอื่น มีการกลับมาเป็นซ้ำหลังจากเข้ารับการผ่าตัด หรือผู้ป่วยที่ถูกทรมานด้วยการรังสีบำบัด เมื่อมาที่นี่ก็จะพึงพอใจกับผลลัพธ์การรักษาและสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตได้

 7_副本.jpg

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 คุณหลี่ระหว่างเข้ารับการรักษา

เมื่อพูดถึงกระบวนการที่ยากลำบากในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง คุณหลี่กล่าวออกมาอย่างซาบซึ้งใจว่า “ฉันรู้สึกขอบคุณแพทย์ พยาบาล ล่ามที่นี่มาก โดยเฉพาะศูนย์บริการนานาชาติเมดาน ตอนนี้พวกเขาเป็นเหมือนครอบครัว พวกเราคุ้นเคยกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และด้วยสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายของโรงพยาบาลทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ฉันอยากจะขอบคุณภรรยาที่คอยให้กำลังใจฉันในการต่อสู้กับโรคมะเร็งมาโดยตลอด ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ทั้งกำลังใจที่ดี ทำให้ผลการรักษาของฉันออกมาดีมาก ด้วยเหตุนี้เอง ฉันจึงอยากให้กำลังใจทุกคนอยู่ตลอด หวังว่าพวกเขาเองก็สามารถรักษาจิตใจอันแจ่มใสและยืดหยัดรักษาต่อไปได้ และในท้ายที่สุดพวกเราทั้งหมดจะสามารถเอาชนะมะเร็งได้!”

ปาฎิหาริย์จากเทคนิคลาดแผลเล็ก ผู้ป่วยมะเร็งตับระยะ 2 ได้มอบสุขภาพชาตินี้ให้กับเรา
คุณKAISORN
ลาว มะเร็งตับ
แผนการรักษา: คีโมเฉพาะจุด + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ผุ้ป่วยร่างกายแข็งแรงตามเดิม ได้กลับไปทำงานที่ตนเองชอบต่อ เริ่มเล่นกอร์ฟในการออกกำลังกายที่ตนเองชอบอีกครั้ง ได้ประสบชีวิตอนาคตของตนเองต่อ

ดูเพิ่มเติม >

นายพลชาวไทยนายพลชาวไทย กลับมาเป็นมะเร็งปอดซ้ำหลังผ่าตัด ได้รับชีวิตใหม่จากการคีโมเฉพาะจุด
ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา
ไทย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: การคีโมเฉพาะจุด + การฝังแร่ + ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: ยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา จากประเทศไทย ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดในปี พ.ศ. 2564 หลังจากการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในท้องที่ ก็กลับมาเป็นซ้ำและเกิดการแพร่กระจาย เนื่องจากอายุมากแล้วและเป็นโรคความดันโลหิตสูงอย่างรุนแรง ทำให้เขาไม่สามารถทนการรักษาแบบทั่วไปได้ เขาจึงมาโรงพยาบาลของเราในเดือนมีนาคม 2566 เพื่อค้นหาวิธีการรักษาแบบใหม่ หลังจากรักษาด้วยวิธีบา

ดูเพิ่มเติม >

การรักษามะเร็งปอด ผมเลือกโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้และทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์
คุณอมร
ประเทศไทย มะเร็งปอด
แผนการรักษา: เทคนิคคีโมเฉพาะจุด+คลื่นไมโครเวฟบริเวณหลอดลม+การฝังแร่+ภูมิคุ้มกันบำบัด
ประวัติย่อ: คุณอมร อายุ 77 ปี จากประเทศไทย เดือนมีนาคม ปี 2562 ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 3 ไม่ได้เข้ารับการรักษาใดๆ วันที่ 29 เดือนมีนาคม มาถึงโรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่สแตมฟอร์ดกว่างโจว เข้ารับการรักษาด้วยวิธีบาดแผลเล็ก ผลการรักษาพบว่าก้อนเนื้อบริเวณปอดข้างซ้ายมีขนาดเล็กลงอย่างชัดเจน ต่อมน้ำเหลืองที่โตบริเวณช่องอกสลายไป สุขภาพร่างกายอยู่ในสถานะที่สมบ

ดูเพิ่มเติม >

จากลูกมะพร้าวสู่ไข่---การรักษาแบบบาดแผลเล็กช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งลำคอชาวไทยหายใจได้คล่องมากขึ้น
คุณประสิทธิ์
ประเทศไทย มะเร็งคอ
แผนการรักษา: เทคนิคแบบเฉพาะจุด + เทคนิคการใช้ความเย็น
ประวัติย่อ: ก่อนเข้ารับการรักษาหลังจากเข้ารับการรักษาไปหนึ่งครั้งปี 2017 4เมษายน เป็นครั้งแรกที่ได้ทานอาหารไทยในประเทศจีน คุณประสิทธิ์มีความสุขมาก ดูเหมือนว่าเขาจะกินปลาไปเกือบทั้งตัว “อาหารมื้อนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุดมื้อหนึ่งเท่าที่ผมเคยกินมาในรอบ 4 ปี!” เขาได้กล่าวออกมาอย่างพึงพอใจหลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว เนื่องจากก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณคอ ทำให

ดูเพิ่มเติม >

มะเร็งลำไส้ตรวลามตับ ผมควรทำอย่างไร
เจฟรี่
อินโดนีเซีย มะเร็งลำไส้
แผนการรักษา: ได้ทำการรักษาคีโมเฉพาะจุด + การจี้เย็น
ประวัติย่อ: เจฟรี่ มาจากอินโดนีเซีย อายุ 54 ปี ได้ถูกวินิจฉัยเป็นมะเร็งลำไส้มาเป็นเวลาหนึ่งปีกว่า เพื่อค้นหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับตัวเอง ได้รู้จักเทคนิคการรักษามะเร็งแบบบาดแผลเล็กจากทางอินเตอร์เน็ต จึงได้มาทำการรักษาที่โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่กวางโจวสแตมฟอร์ดกวางโจว ได้ทำการรักษาคีโมเฉพาะจุด + การจี้เย็น ปัจจุบันอาการโรคได้ถูกควบคุมเป็นอย่างดีและดีขึ้น

ดูเพิ่มเติม >

แบบฟอร์มการนัดหมาย
กรุณากรอกข้อมูลของคุณแล้วเราจะติดต่อคุณโดยเร็วที่สุด
ติดต่อทันที